Để hoàn thiện một bao bì sản phẩm cần trải qua quy trình rất nhiều bước. Bên cạnh đó, người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần ghi nhớ những nguyên tắc quan trọng. Để cho ra mẫu bao bì vừa thể hiện được tính chất của sản phẩm vừa thấy được bản sắc của thương hiệu. Cùng Haness Design tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới dưới đây nhé.
Nhiều người cho rằng, làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chỉ cần sáng tạo, độc đáo. Tuy nhiên đó hoàn toàn là quan điểm sai lầm. Bên cạnh yếu tố sáng tạo thì nhà thiết kế còn phải cân nhắc nhiều yếu tố khác. Cụ thể là:
Bao bì là chiếc “chìa khóa vàng”, là "bộ mặt của thương hiệu” giúp kết nối thương hiệu của bạn và khách hàng. Chính vì vậy, nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất khi làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm là phải đảm bảo đặc trưng của thương hiệu.
Để sản phẩm của bạn không bị nhầm lẫn với các đối thủ cạnh tranh khác, thì khi thiết kế bao bì phải đảm bảo đúng các nguyên tắc thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, biểu tượng, slogan, màu sắc thương hiệu,...
Sự nối kết giữa thương hiệu và khách hàng được hình thành dựa trên hệ thống nhận diện thương hiệu. Do đó khi thiết kế bao bì sản phẩm, vấn đề này cũng cần được đảm bảo.
Ví dụ hệ thống bao bì của hãng trang sức nữ Tiffany được xem là ví dụ điển hình trong việc đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu. Từ tone màu chủ đạo đến kiểu chữ, kiểu hộp, thậm chí cả kiểu thắt nơ.
Sáng tạo là điều bắt buộc để có được một thiết kế bao bì đẹp mắt, ấn tượng. Bao bì sản phẩm sáng tạo sẽ tạo sức hút đặc biệt với khách hàng trong việc lựa chọn mua sản phẩm. Đồng thời làm nổi bật sản phẩm giữa hàng ngàn những sản phẩm khác được trưng bày trên cùng một kệ.
Khách hàng sẽ thực sự ấn tượng và bị thuyết phục trước những mẫu bao bì nổi bật và có sức hút, có điểm nhấn riêng biệt. Đối với những bao bì ấn tượng, khách hàng sẽ rất dễ dàng lựa chọn. Đây cũng có thể là một “động lực thúc đẩy” khách hàng mua và sử dụng sản phẩm.
Vì thế, sáng tạo là một trong số những nguyên tắc cơ bản giúp người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm tạo ra những mẫu bao bì thành công. Từ đó góp phần không nhỏ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Bao bì sản phẩm được đánh giá cao khi nó không chỉ đẹp về hình thức mà còn phải mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt là phải thuận tiện cho người tiêu dùng trọng việc sử dụng.
Người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ chú trọng vai trò, lợi ích mà doanh nghiệp có được. Bên cạnh đó còn quan tâm đến việc khách hàng sẽ sử dụng bao bì này như thế nào.
Điều này giúp nhà thiết kế tính toán được mẫu mã, kích thước và chất liệu của bao bì. Những bao bì có tính ứng dụng cao được đánh giá thông qua quá trình vận chuyển, sử dụng, cầm nắm, bảo quản và lưu trữ. Chính vì vậy, người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cần quan tâm hơn về tính đa dụng khi thiết kế bao bì.
Ví dụ dễ hiểu về một mẫu thiết kế bao bì sản sản phẩm đa dụng là bao bì của hãng hạt giống Agrocal. Những hộp gỗ không chỉ dùng để chứa đựng sản phẩm mà còn cho phép trồng cây trong đó. Không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua chậu trồng mà còn bảo vệ môi trường.
Việc đảm bảo tính thân thiện và hướng tới khách hàng là nguyên tắc mà một người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm phải nắm rõ. Bởi lẽ, khách hàng là người trực tiếp sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Họ không chỉ chiêm ngưỡng bao bì bạn thiết kế ra mà còn trải nghiệm những công năng của sản phẩm. Do đó, bao bì của sản phẩm phải là bao bì hướng tới khách hàng.
Thiết kế bao bì thân thiện và hướng tới khách hàng là nguyên tắc cơ bản. Nhằm hạn chế tối đa tình trạng “râu ông nọ chắp cằm bà kia”. Đây là tình huống mà bất cứ thương hiệu nào cũng không mong muốn gặp phải. Vì vậy, đây chính là “nguyên tắc nằm lòng” mà tất cả những người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm đều nắm rõ.
Yếu tố cuối cùng cấu thành nên một thiết kế bao bì sản phẩm hoàn hảo chính là chất liệu. Chất liệu bao bì sử dụng cũng thể hiện được doanh nghiệp đó có tâm huyết, có chú trọng với sản phẩm của mình ngay từ khâu thiết kế bao bì không.
Người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cần xem xét, cân nhắc các vấn đề liên quan đến đặc trưng sản phẩm, những thói quen của khách hàng mục tiêu. Qua kết quả nghiên cứu, có thể lựa chọn chất liệu thiết kế bao bì phù hợp nhất.
Chất liệu bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp sử dụng không chỉ bền đẹp. Mà còn phải có tính năng bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động bên ngoài như vi khuẩn, độ ẩm, bụi bẩn, nhiệt độ, va đập,...
Hiện nay, một số thương hiệu cũng khá chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như bao bì hộp giấy, carton, tra, mây,...
Đây là một cách giúp doanh nghiệp “lấy lòng” khách hàng một cách khéo léo. Đồng thời góp phần vào việc bảo vệ môi trường sống và tiết kiệm nguồn nhiên liệu. Là người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, bạn cũng nên chú trọng hơn vào vấn đề này.
Trên đây là một số nguyên tắc quan trọng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Để trở thành một người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và cho ra đời những sản phẩm bao bì đẹp mắt, hữu dụng còn cần dựa trên nhiều tiêu chí khác mà chỉ có những người trực tiếp thực hiện mới có thể hiểu được.
Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm ngày càng có vai trò quan trọng với quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài một sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp còn cần một mẫu bao bì ấn tượng, độc đáo để thu hút khách hàng và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp.
Ra đời với sứ mệnh đó, Haness Design là địa chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm uy tín tại HCM. Ngoài việc đem lại cho khách hàng những mẫu bao bì chuyên nghiệp, Haness Design Design còn cung cấp các gói dịch dịch vụ khác như thiết kế logo, them nhãn, website,...Nhằm giúp khách hàng xây dựng hệ thống nhận diện đồng bộ và chuyên nghiệp.
Rất nhiều khách hàng sau khi hợp tác lần đầu đã trở thành khách hàng trung thành của Haness Design bởi các lý do sau đây:
Hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được mẫu bao bì ưng ý. Nếu quan tâm đến dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm của Haness Design, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline để được tư vấn miễn phí và báo giá cụ thể nhé.
Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế bao bì
Thông tin liên hệ:
sản phẩm, trải qua, thiết kế, ghi nhớ, quan trọng, thể hiện, bản sắc, chi tiết, quan điểm, sai lầm, yếu tố, cụ thể, bộ mặt, đảm bảo, nhầm lẫn, cạnh tranh, nhận diện, bao gồm, hệ thống, vấn đề, trang sức
Giới thiệu về Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanhđang cập nhật....
Ý kiến bạn đọc