PHÒNG GD&ĐT NÚI THÀNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTrường TH Nguyễn Chí Thanh Độc lập – Tự do – Hạnh phúc KẾ HOẠCH
(V/v Chuẩn bị và phân công thực hiện cho lễ khai giảng năm học 2013 – 2014 và qui chế các nội dung trò chơi trong lễ khai giảng)
A/ Chuẩn bị và phân công thực hiện:I. Mục đích: Tổ chức lễ khai giảng năm học: 2013 - 2014
II. Thời gian thực hiện: 6h30 phút ngày 05/9/2013.
III. Địa điểm: Cơ sở chính Trường TH Nguyễn Chí Thanh.
IV. Công tác chuẩn bị:1/ Đối với chương trình văn nghệ chào mừng: - Chương trình văn nghệ chào mừng gồm 4 tiết mục: 1 đơn ca (của cô Ngọc Hà), 1 múa, 1 song ca, 1 hát múa (Học sinh).
* Phân công phụ trách chương trình văn nghệ:
+ Trang điểm, và thay đồ múa cho học sinh: Cô Thanh Vân, cô Hằng, cô Ngọc Hà, cô Hiền.
+ Chuẩn bị đĩa nhạc và các tiết mục múa: Thầy Tùng. Tiết mục cô Ngọc Hà tự chuẩn bị.
+ Trực máy mở nhạc nền: Thầy Mẫn.
+ Chuẩn bị trang phục múa: Thầy Tùng
2/ Chương trình đón học sinh lớp 1: Các thầy cô chủ nhiệm của Khối lớp 1, và 5 chọn ra học sinh để nhận và tặng hoa:
- Khối lớp 1 của ra học sinh nhận hoa của HS khối 5, số lượng như sau:
+ Lớp 1A: 4 HS
+ Lớp 1B: 4 HS
+ Lớp 1C: 4 HS
+ Lớp 1E: 3 HS.
- Khối 5 chọn HS ra tặng hoa, số lượng như sau:
+ Lớp 5A: 4 HS
+ Lớp 5B: 4 HS
+ Lớp 5C: 4 HS
+ Lớp 5D: 3 HS.
- Chuẩn bị hoa để tặng cho Khối lớp 1: Do cô Mai Thị Duyên và thầy Trần Công Mẫn phụ trách. Cô Duyên liên hệ bộ phận tài vụ để nhận tiền mau hoa. Số lượng hoa là 15 bó hoa lớn (mỗi bó 20.000đ), 1 bó hoa nhỏ (50.000đ/ bó).
- Cô trình phụ trách Khối 1 nhận hoa, thầy Ý phụ trách Khối 5 tặng hoa.
* Lưu ý: Không chọn lớp trưởng, sau khi nhận và tặng hoa xong các em trở về lại lớp của mình để chuẩn bị cho lễ diễu hành. Các em học sinh tặng hoa không nằm trong đội trống, đội múa của văn nghệ chào mừng.
3/ Lễ diễu hành: (Đối với khối lớp 4, 5). Để thực hiện lễ diễu hành các lớp và các thầy cô chủ nhiệm cần chuẩn bị:
- Cho học sinh lớp mình tập lại nghi thức Đội để đi diễu hành.
- Chọn ra HS cầm bảng tên lớp và cầm cờ tổ quốc (bảng tên lớp liên hệ BTC, cờ tổ quốc các lớp tự lo)
- Các lớp tự chuẩn bị đạo cụ để thực hiện lễ diễu hành cụ thể như sau:
+ Khối lớp 4:
* Lớp 4A1 và 4A2: chuẩn bị mỗi học sinh 2 lá cờ cầm tay.
* Lớp 4B và 4E: Chuẩn bị mỗi em 2 quả bong bóng (loại thường và thổi vừa không cần lớn lắm).
+ Khối lớp 5: Chuẩn bị mỗi em 2 bông múa cầm tay (bông kiểu nhảy erobic). Vật liệu làm từ dây ni lông. Chiều dài mỗi đoạn được cắt ra để làm bông là 40cm. Màu của bông được qui định cho mỗi lớp cụ thể như sau:
* Lớp 5A: màu đỏ.
* Lớp 5B: màu vàng.
* Lớp 5C: màu xanh.
* Lớp 5D: màu trắng.
* Lưu ý: Các thầy cô chủ nhiệm cần nhắc và hướng dẫn cho học sinh của lớp mình làm để thực hiện cho được đồng loạt và đẹp mắt.
- Các thầy cô chủ nhiệm khối 4, 5 chọn ra mỗi lớp: 2 HS để thực hiện đội cờ hồng và 1 HS khiên kiệu hoa và rước cờ tổ quốc. Nộp danh sách về cho thầy Tùng và ngày 25/8/2013.
Lưu ý là các lớp không được chọn lớp trưởng.4/ Chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu:a/ Phần chào cờ: Chỉ có khối lớp 5 được hát quốc ca, các khối còn lại không hát.
b/ Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu: Thầy Tùng thực hiện.
5/ Đọc thư chủ tịch nước: Do thầy Nguyễn Thanh Cao thực hiện.
6/ Đọc diễn văn khai mạc: Do thầy Nguyễn Kim Tuyến thực hiện.
7/ Đánh trống khai trường: + Do thầy Nguyễn Kim Tuyến thực hiện.
+ Thầy Hồ Anh Đức và Nguyễn Vĩnh Thọ chuẩn bị trống.
+ Cô Huỳnh Thị Trình chuẩn bị dùi trống.
8/ Tặng hoa cho đại diện BGH: Đại diện BGH và học sinh thực hiện.
9/ Phát biểu cảm tưởng học sinh: Do HS thực hiện.
10/ Phát biểu lãnh đạo địa phương: Do lãnh đạo địa phương thực hiện.
11/ Phát động thi đua: Do thầy Cao thực hiện.
12/ Tặng quà: + Do đơn vị tặng quà thực hiện.
+ Cô Thảo và cô Hằng chuẩn bị quà.
IV. Công tác trang trí: - Các thầy cô sau chuẩn bị cho trang trí: Thầy Tùng, Thọ, Anh Đức, Ý, Minh.
- Các thầy cô sau chuẩn bị bàn ghế: cô Đức, cô Yến, thầy Minh, thầy Mẫn, thầy Ánh, Anh Đức.
V. Công tác tiếp tân: Gồm các thầy cô sau: cô Thảo, Hằng, Trình, Ngọc Hà.
VI. Chuẩn bị giấy mời: Bộ phận văn phòng.
VII. Chuẩn bị bong bóng bay: Thầy Anh Đức và thầy Minh. Các thầy liên hệ bộ phận tài vụ để nhận tiền mua bong bóng bay.
VIII. Các lớp chuẩn bị:- Trang phục: Mặc đồ đồng phục của nhà trường.
- Mỗi lớp chuẩn bị 2 lá cờ tổ quốc có cán dài 1,5m (nếu các lớp chuẩn bị không đúng kích thướt sẽ phải chuẩn bị lại).
- Mỗi lớp 1 chùm bong bóng bay gồm 5 cái.- Chuẩn bị các nội dung cho các hoạt động đã nêu trên.
B/ Qui chế các nội dung trò chơi trong lễ khai giảng:I. Nội dung trò chơi:1. Đối với trò chơi: Đi xe đạp chậm
a/ Đối tượng: Khối lớp 4, 5.
b/ Số lượng: 1 Nam, 1 Nữ.
c/ Chuẩn bị: Các lớp tự chuẩn bị xe đạp cho lớp mình. Xe đạp phải đúng với loại xe dành cho HS tiểu học.
d/ Cách chơi: BTT sẽ hướng dẫn trong quá trình chơi.
2.
Đối với trò chơi: Chiến sĩ hành quân
a/ Đối tượng: Khối lớp 4, 5.
b/ Số lượng: 3 Nam, 3 Nữ.
c/ Chuẩn bị: Các lớp chuẩn bị mỗi lớp 6 đoạn dây dù dài 40cm để bó chân.
d/ Cách chơi: BTT sẽ hướng dẫn trong quá trình chơi.
3/
Đối với trò chơi: Đổ nước vào chai tiếp sức.
a/ Đối tượng: Khối lớp 2, 3.
b/ Số lượng: 3 Nam, 3 Nữ.
c/ Chuẩn bị: Mỗi lớp chuẩn bị 1 thau đựng nước, và chuẩn bị nước để đổ vào chai. BTC chuẩn bị đĩa.
d/ Cách chơi: BTT sẽ hướng dẫn trong quá trình chơi.
4/ Đối với trò chơi: Thổi bong bóng.
a/ Đối tượng: Khối lớp 2, 3.
b/ Số lượng: 1 Nam, 1 Nữ.
c/ Chuẩn bị: Các lớp chuẩn bị vòng su để thắt bong bóng, BTC sẽ chuẩn bị bong bóng.
d/ Cách chơi: BTT sẽ hướng dẫn trong quá trình chơi.
II. Ban trọng tài phụ trách trò chơi:
- Gồm thầy Đức làm trưởng ban, thầy Tùng, anh Thọ, thầy Ý.
- Trưởng ban trọng tài có nhiệm phụ gặp BTC để họp bàn cách thức tổ chức, phân công các thành viên trong tổ trọng tài phụ trách các vị trí trong trò chơi và nhận biên bản thi cho các nội dung.
ĐỂ CHO CHƯƠNG TRÌNH LỄ KHAI GIẢNG ĐƯỢC DIỄN RA THÀNH CÔNG KÍNH ĐỀ NGHỊ CÁC THẦY CÔ ĐÃ ĐƯỢC PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ PHẢI HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ CỦA MÌNH ĐƯỢC GIAO, THẦY CÔ NÀO ĐƯỢC PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ NÀO THÌ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐÓ. CÁC THẦY CÔ CHỦ NHIỆM CẦN THỰC HIỆN CÁC NỘI DUNG MÀ BTC ĐƯA RA MỘT CÁCH ĐẦY ĐỦ ĐỂ KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG CHUNG CỦA LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI. Trên đây là chuẩn bị và phân công thực hiện cho lễ khai giảng và qui chế các nội dung trò chơi trong lễ khai giảng năm học 2013 – 2014. Tam Tiến, ngày 20 tháng 8 năm 2013.
Xác nhận của Ban Giám Hiệu Người lập (đã ký) TPT Nguyễn Kim Tuyến Lê Xuân Tùng
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://th-nguyenchithanh-nuithanh-quangnam.edu.vn là vi phạm bản quyền
Ý kiến bạn đọc